Lập trình ứng dụng di động

    Lập trình ứng dụng di động là một trong những ngành nghề đang hot nhất hiện nay. Bởi khi nền công nghệ 4.0 đang dần phát triển và có nhiều chuyển biến phát minh mới. Nhu cầu về một ứng dụng của con người ngày càng tăng cao, vì thế đòi hỏi nguồn nhân lực lớn để có thể sáng tạo ra nhiều chương trình. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu rõ về chủ đề lập trình ứng dụng di động này hãy theo dõi bài viết dưới đây!

    ➡➡Tìm hiểu thêm thông tin: https://aptech.fpt.edu.vn/khoa-hoc-lap-trinh-game
    Tìm hiểu cụ thể về lập trình ứng dụng di động là gì

    Thiết bị di động là một vật dụng không thể thiếu trong mọi đời sống hàng ngày của con người. Nó có công dụng giúp cho người dùng có thể liên hệ công việc, giải trí, học tập,.. Những ứng dụng mà chúng ta đang được sử dụng chính là một loại lập trình di động.

    Lập trình ứng di động cung cấp các tính năng tiện ích dùng trong mọi lĩnh vực đời sống
    Lập trình ứng dụng di động là việc mà các kỹ thuật viên sử dụng những ngôn ngữ lập trình để viết app và phát triển thành những ứng dụng công nghệ di động với rất nhiều tiện ích. Trong đó phổ biến nhất là hệ điều hành iOS và Android là hai hệ điều hành đang được nhiều người sử dụng nhiều. Do đó, mà nhà phát triển ứng dụng cần phải lựa chọn sử dụng ngôn ngữ phù hợp để tạo nên những ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, ví dụ như: ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng game, kho chuyện, giải trí,...

    ➡➡ Xem thêm: https://www.facebook.com/aptech.fpt.edu.vn/posts/119704107580174/

    Ngôn ngữ lập trình sử dụng trong thiết kế ứng dụng di động

    Để có thể thiết kế được một ứng dụng di dộng thì trước tiên bạn cần phải biết cách sử dụng thành thạo các ngôn ngữ lập trình. Mỗi một ngôn ngữ lập trình sẽ được sử dụng tương ứng với hệ điều hành ứng dụng đi động đó. Các ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bạn không thể bỏ qua được đó là:

    Ngôn ngữ lập trình là tiền đề để cho các chuyên gia kỹ thuật phát triển thành các App ứng dụng trên di động
    Đối với hệ điều hành Android: ngôn ngữ lập trình bao gồm hai ngôn ngữ chính là Java và Kotlin. Đây là hai ngôn ngữ được các Devrloper đánh giá có tính ngắn gọn, không mất nhiều thời gian vào việc giải quyết rườm rà các câu lệnh và các dòng code quá dài.

    Đối với iOS: ngôn ngữ lập trình Swift và Objective – C là hai ngôn ngữ được các chuyên gia sử dụng như là một tiền đề để dùng cho phát triển hệ điều hàng ban đầu. Đặc biệt, Swift luôn được các công ty lập trình ứng dụng di động ưu tiên sử dụng mỗi khi có bản cập nhật tính năng mới, có thể hỗ trợ lập trình viên viết app tốt hơn.

    Lời kết

    Trên đây là một số thông tin về Lập trình ứng dụng di động mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho bạn đọc được biết. Nếu bạn đang muốn theo đuổi ngành nghề thiết kế ứng dụng di động hãy nhanh tay đăng ký khóa học ứng dụng công nghệ hot nhất hiện nay tại FPT Aptech.

    ➡➡Tham khảo: https://ko-fi.com/post/hoc-lap-trinh-game-android-U7U2EMU3T

    image
    Contacter Be Sport